Quá dễ để có một làn da khỏe – đẹp toàn diện

Hằng ngày, da của chúng ta phải chịu rất nhiều những tác động xấu từ bên ngoài như: bụi bẩn, ánh nắng mặt trời, đồ ăn nhiều dầu mỡ, áp lực công việc,… Vì vậy, bạn cần biết cách chăm sóc và bảo vệ da phù hợp để có làn da khỏe đẹp. Điều đó rất đơn giản! Chỉ cần thường xuyên áp dụng những bước đơn giản dưới đây, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt.

Dưỡng da buổi tối

Sau một ngày dài làm việc căng thẳng, chắc hẳn bạn rất mệt mỏi đúng không? Da của chúng ta cũng vậy. Do đó, nó cần được cung cấp những dưỡng chất cần thiết để lấy lại sức sống và tiếp tục cùng bạn đối mặt với một ngày dài tiếp theo.

Bước 1: Tẩy trang

Bạn có thể dùng bất cứ hình thức tẩy trang nào phù hợp cho da. Trong đó, tẩy trang bằng dầu olive được nhiều bạn gái tin dùng. Dầu olive sẽ giúp bạn lấy đi bụi bẩn và lớp trang điểm từ sâu bên trong, giúp lỗ chân lông được thông thoáng. Nếu chỉ rửa mặt bằng nước thôi sẽ không làm sạch hết được.

Bước 2: Dùng sữa rửa mặt

Đây là phương pháp double-cleansing (làm sạch da 2 lần) đang được phái đẹp trên thế giới ưa chuộng. Bước này giúp làm sạch da thêm một lần nữa, đem lại cho bạn một làn da mềm mịn.

Sau khi rửa mặt xong, bạn nên dùng bông tẩy trang hoặc khăn giấy thấm nhẹ lên mặt. Tránh dùng khăn chà xát lên mặt gây tổn thương da. Việc dùng bông tẩy trang thay cho khăn mặt thông thường cũng là một cách làm khô da vệ sinh hơn.

Bước 3: Toner (nước hoa hồng)

Toner sẽ cân bằng lại độ pH tự nhiên trên da, giúp da hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Bạn chú ý chọn loại toner không chứa cồn (alcohol-free) để tránh làm khô da.

Bước 4: Đắp mặt nạ

Một tuần, bạn nên đắp mặt nạ từ 1-2 lần. Bạn có thể dùng mặt nạ giấy, hay mặt nạ tự nhiên tùy theo nhu cầu và khả năng của bạn. Đắp mặt nạ là cách tốt nhất để tái tạo da, giúp da bạn được refresh.

Bước 5: Dùng serum đặc trị

Serum có tác dụng “thần thánh” nhất trong toàn bộ chu trình dưỡng da. Serum thấm sâu vào da, giúp dưỡng da ngay từ bên trong và đặc trị các vấn đề về da như: mụn, thâm, nám, lão hóa,… Bạn nên căn cứ vào tình trạng da mà xác định loại serum cần dùng.

Bước 6: Dưỡng ẩm

Bất kỳ mùa hè nắng nóng hay mùa đông khô lạnh, bạn tuyệt đối không được quên dưỡng ẩm cho da nhé! Bước này cung cấp độ ẩm cho da trong quá trình bài tiết vào ban đêm, giúp da bạn sẽ căng mướt vào sáng hôm sau.

Bước 7: Kem mắt

Vùng mắt là vùng vô cùng nhạy cảm nên nó cần được chăm sóc một cách chuyên biệt. Từ 20 tuổi, bạn nên dùng kem mắt để ngăn ngừa lão hóa cũng như là giảm quầng thâm ở bầu mắt.

Bước 8: Dưỡng môi

Cuối cùng, thoa một lớp son dưỡng để cấp ẩm cho môi. Môi bạn sẽ tránh được tình trạng khô nứt do thiếu ẩm. Bước này cũng giúp môi bạn mềm mại hơn. Nhờ vậy mà màu son sẽ lên đều và đẹp, không còn tình trạng bị lộ vảy da chết trên môi nữa.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *